×
×

Để tránh gặp rắc rối, ai mua ô tô cũ nhớ yêu cầu đăng kiểm trước kẻo sau này vừa m:ất tiền vừa mấ:t thời gian, thủ tục thì lằng nhằng

Một số trường hợp mua ôtô cũ là xe đã được cải tạo (độ) lại. Nếu người mua không chú ý, có thể vướng phiền phức không thể đăng kiểm, hoặc tốn chi phí phục hồi nguyên bản.

Có thể yêu cầu đăng kiểm xe trước khi mua ôtô cũ để tránh gặp rắc rối

Xe ôtô đăng kiểm tại TP Vũng Tàu. Ảnh: Thành An

Khi mua ôtô cũ, người mua thường tiến hành kiểm tra kỹ các chi tiết của phương tiện trước khi mua sắm. Tuy nhiên, một số trường hợp do thiếu kinh nghiệm, nên chỉ kiểm tra về chất lượng, hoạt động của động cơ… mà không kiểm tra tính nguyên bản của các phương tiện.

Điều này dẫn đến, sau khi hoạt động một thời gian, chủ xe đưa phương tiện đi đăng kiểm thì gặp vướng mắc, dẫn đến không thể đăng kiểm được, hoặc tốn chi phí để khôi phục về nguyên bản.

Anh T (ngụ Phường 2, TP Vũng Tàu) chia sẻ kinh nghiệm bản thân đã gặp phải. Trước đây, anh mua một chiếc ôtô 4 chỗ, chủ cũ cũng có nói đã thay đổi mâm vỏ. Nhưng do thiếu kinh nghiệm nên anh T không chú ý vấn đề này, khi kiểm tra thấy xe vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, sau một thời gian, khi đi đăng kiểm thì xe không được chấp thuận (vì mâm nguyên bản là R16, nhưng chủ cũ đã đổi qua R17 với lốp xe mỏng hơn), và bị yêu cầu phục hồi nguyên bản. Vì vậy, anh T tốn hàng chục triệu đồng để mua lại bộ mâm vỏ nguyên bản phù hợp.

Lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Vũng Tàu cho biết, có trường hợp khi bị trượt kiểm định, người mua xe mới biết phương tiện đã “độ”, thay đổi chi tiết nguyên bản dẫn đến trượt đăng kiểm. Ngoài ra, còn có trường hợp bị truy thu phí đường bộ còn nợ trước đó của chủ xe cũ.

“Để giải quyết điều này, chủ xe phải tốn thêm một khoảng chi phí để khắc phục về nguyên bản, thanh toán các khoản chi phí còn nợ, hoặc thậm chí phạt nguội… thì mới được kiểm định”, đại diện trung tâm đăng kiểm chia sẻ.

Vì vậy, khi mua ôtô cũ, để tránh những rủi ro, người mua cần kiểm tra kỹ xem có chi tiết “độ” nào vi phạm quy định của Thông tư 43/2023/TT-BGTVT và các thông tư liên quan khác hay không. Lưu ý, đối với những thay đổi nội thất và tính tiện nghi không liên quan đến an toàn thì không coi là cải tạo.

Ngoài ra, người mua ôtô đã qua sử dụng cũng cần kiểm tra lại tình trạng đóng phí cầu đường, tình trạng phạt nguội của phương tiện trước khi mua, để tránh gặp vướng mắc, phát sinh thêm chi phí, rủi ro.

“Người mua xe cũ cũng có thể nhờ người bán đăng kiểm xe trước khi mua, để tránh gặp phiền phức do thiếu kinh nghiệm”, anh T chia sẻ thêm.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *