×
×

Xác ướp ‘thiên thần’ liên tục mở mắt như đang kể điều gì đó oan khuất, ai thấy cũng lạnh sống lưng

Nhiều du khách đến thăm hầm mộ Capuchin cho biết họ đã nhìn thấy đôi mắt của xác ướp Rosalia Lombardo như mở và đóng nhiều lần trong ngày.


Xác ướp thiên thần liên tục mở mắt, ai thấy cũng rùng mình - Hình 1

Nằm dưới một tu viện ở thành phố Palermo, Sicily, Italy là một hầm mộ có hơn 8.000 xác ướp.

Nơi đây được biết đến với tên gọi hầm mộ Capuchin – nơi có bộ sưu tập xác ướp lớn nhất ở châu Âu.

Trong hầm mộ này có chứa xác ướp nổi tiếng của Rosalia Lombardo, một bé gái 2 tuổi người Sicilia chết vì bệnh viêm phổi do dịch cúm Tây Ban Nha gây ra vào năm 1920.

Thi thể được ướp và bảo quản cực kỳ nghiêm ngặt của Rosalia Lombardo đã trở thành chủ đề được truyền thông săn đón trong thế kỷ 21 bởi câu chuyện rùng rợn liên quan đến xác ướp Rosalia Lombardo khiến không ít người lạnh sống lưng.

Nhiều người tham quan sợ hãi kể lại rằng, đôi mắt của Rosalia như mở và đóng nhiều lần trong ngày, để lộ tròng đen còn nguyên vẹn của cô ấy. Ánh mắt như đang kể điều gì đó còn oan khuất.

Tuy nhiên, Người phụ trách hầm mộ Capuchin là chuyên gia Dario Piombino-Mascali cho biết thực chất hiện tượng này là do du khách quá sợ hãi quá đã tự lừa dối chính mình (thần hồn nát thần tính).

Hiện tượng này là do ảo ảnh quang học tạo ra bởi ánh sáng lọc qua cửa sổ kính che quan tài của bé gái, có thể thay đổi trong ngày.

“Đôi mắt của cô bé không hoàn toàn nhắm lại, và thực sự là chúng chưa bao giờ bị nhắm lại hay mở rộng để lộ tròng đen như nhiều người thêu rệt” – ông Dario Piombino-Mascali nói.

Từ khám phá bí mật của xác ướp Rosalia Lombardo, các nhà khoa học gạt bỏ được sự sư hãi và bắt đầu lên kế hoạch giải mã hài cốt của trẻ em trong hầm mộ Capuchin.

Từ trước đến nay, hầu hết các công trình nghiên cứu về hài cốt của hầm mộ Capuchin chỉ tập trung vào bộ xương người lớn mà ít tập trung vào bộ xương trẻ em.

Tiến sĩ Kirsty Squires, Phó giáo sư khảo cổ sinh học thuộc Đại học Staffordshire (Anh), sẽ đứng đầu nỗ lực đầu tiên để tìm bí mật của hàng chục trong số 163 hài cốt trẻ em trong hầm mộ Capuchin.

Hội đồng Nghiên cứu Nghệ thuật và Nhân văn của Vương quốc Anh đã trao hơn 70.000 bảng Anh tài trợ cho dự án kéo dài 2 năm, dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1/2022 này.

Được biết, có ít nhất 163 thi thể trẻ nhỏ được đặt trong hầm mộ, trong đó có 41 trẻ nằm trong một căn phòng dành riêng cho chúng – gọi là “nhà nguyện trẻ em”.

Dự kiến, tiến sĩ Squires và nhóm của bà sẽ kiểm tra tất cả 41 trẻ em được đặt trong nhà nguyện trẻ em – chết từ năm 1787 đến năm 1880 (cách đây 235 đến 142 năm) – bằng máy chụp X-quang cầm tay kỹ thuật số.

Related Posts

Chồng kêu bị trầm cảm nên dọn về ở tạm với bố mẹ vài tuần để ‘chữa lành’, nhưng sự thật đằng sau mới k:inh kh:ủng

Tôi cố gắng hiểu chồng và dành cho anh khoảng không gian riêng như mong muốn. Chúng tôi trò chuyện mỗi ngày qua điện thoại, anh nói…

Dân mạng cười lộn ruột khi xem U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait: Tấu hài hơn Táo quân, đòi nhập tịch thủ môn đội bạn vì “biếu” 2 bàn

U23 Việt Nam có trận đấu ra quân ở VCK U23 châu Á 2024 mang đến nhiều tiếng cười cho người hâm mộ. Đêm 17/4, đội tuyển…

Cầu thủ duy nhất U23 Việt Nam vừa lập “cú đúp” để đời SN 2003 đã lập gia đình, nhan sắc vợ trẻ xinh xắn chẳng kém Doãn Hải My

Bùi Vĩ Hào – cầu thủ duy nhất trong đội hình U23 Việt Nam đã lập gia đình. Bùi Vĩ Hào vừa lập cú đúp trong trận…

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các cầu thủ U23 Việt Nam quên ngay trận thắng U23 Kuwait: Lý do khiến cả nước nể phục!

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các cầu thủ U23 Việt Nam quên ngay trận thắng U23 Kuwait vì hầu hết đã thi đấu không đúng sức. Rạng…

Bùi Vĩ Hào – tiền đạo 2023 không lọt mắt xanh của thầy Troussier bất ngờ trở thành người hùng của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U23 Kuwait ở lượt trận đầu bảng D VCK U23 châu Á 2024 nhờ cú đúp của…

Nguyễn Ngọc Thắng nhận thẻ đỏ vì lỗi sơ đẳng, chuyên gia nói thẳng sai lầm hệ thống, người hâm mộ đề nghị ‘cho nghỉ đá mới chừa’

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng Nguyễn Ngọc Thắng mắc lỗi cá nhân do thiếu kỹ năng, tính toán nhưng tấm thẻ đỏ là hệ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *