×
×

Hấp tôm dùng nước n-ó-ng hay nước lạnh mới đúng? Thay nước lã bằng thứ này để tôm ngọt thơm, không bị tanh

Việc sử dụng nước nóng hay nước lạnh để hấp tôm có ảnh hưởng đến hương vị của món ăn này.

Tôm hấp là món ăn có hương vị thơm ngon, cách chế biến đơn giản lại bổ dưỡng. Tuy nhiên, tôm vốn là thủy sản nên sẽ có mùi tanh tự nhiên. Khi chế biến, nếu không cẩn thận thì tôm sẽ có mùi tanh khó ăn. Để tránh tình trạng tôm bị tanh và thịt không chắc ngọt, bạn hãy lưu lại những mẹo nhỏ dưới đây.

Khi hấp tôm, dùng nước nóng hay nước lạnh mới đúng? Đây là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Trên thực tế, đối với tôm, bạn nên sử dụng nước nóng. Tôm có khả năng hấp thụ nhiệt nhanh. Nó rất nhanh chín so với các loại thịt hay thủy hải sản khác. Bạn chỉ cần nấu vài phút là tôm đã chín và có thể sử dụng được.

Nếu sử dụng nước lạnh, thời gian làm chín tôm sẽ lâu hơn. Khi đó, mùi tanh của tôm vốn được giải phóng bớt nhưng lại hấp thụ trở lại khiến tôm bị tanh hơn. Thời gian luộc lâu cũng khiến thịt tôm bị khô dai và bớt ngọt.
Khi hấp tôm bạn nên sử dụng nước nóng.

Khi hấp tôm bạn nên sử dụng nước nóng.

Khi hấp tôm, để tăng thêm hương vị, tạo mùi thơm cho món ăn, bạn cần cho thêm một số loại gia vị. Thông thường, với món tôm hấp, bạn có thể cho vài lát gừng, 2-3 nhanh sả đập dập vào hấp cùng tôm. Chỉ cần những loại gia vị đơn giản này là đã đủ để tôm thơm ngon, không bị tanh. Không cần thêm quá nhiều gia vị vì nó có thể khiến tôm bị kém ngon.

Ngoài ra, thay vì sử dụng nước lã để hấp tôm, bạn có thể sử dụng bia. Bia sẽ giúp món tôm thơm ngon hơn và không bị tanh.

Hãy ướp tôm với 1/2 lon bia lạnh (hoặc rượu trắng) và để trong vài phút. Bước này giúp khử mùi tôm, tôm hấp lên cũng có màu đỏ đẹp mắt hơn.

Với cách hấp tôm bằng bia, bạn có thể cho bia vào nồi, đun sôi rồi bỏ tôm vào vỉ hấp cách thủy hoặc đun sôi một nồi nước, cho tôm cùng với 1/2 lon bia vào đun cho đến khi tôm con lại, vỏ chuyển màu đỏ hoàn toàn thì vớt ra.

Lưu ý, chỉ cần thấy con tôm chuyển màu đỏ, thân cong lại thành nửa hình tròn là có thể tắt bếp và lấy tôm ra. Không nên nấu quá lâu khiến tôm cong gặp, đầu chạm sát vào đuôi. Đây là dấu hiệu cho thấy tôm quá chín, phần thịt sẽ bị khô xác và mất đi độ ngọt tự nhiên.

Tôm hấp xong nên ăn ngay khi còn nóng để đảm bảo hương vị thơm ngon tự nhiên và không bị tanh.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *