Hàm Hương là mỹ nhân xấu số nhất Hoàn Châu Cách Cách.

Mới đây, trang tin Sina đưa tin một đội công nhân của tỉnh An Huy, Trung Quốc đã chứng kiến sự việc chưa từng có. Trong cỗ quan tài mà họ phát hiện được nằm trong ngôi mộ có độ sâu 4m, bất ngờ tỏa ra mùi hương thơm đặc biệt. Bướm bay xung quanh ngôi mộ mà không hề phát hiện ra mùi hôi đặc trưng thường thấy.

Những công nhân này bất ngờ tìm hiểu thì biết được rằng ngôi mộ kia có từ thời nhà Thanh cách đây 200 năm và tỏa mùi hương không dứt. Thậm chí có người đứng cách đó vài chục mét cũng ngửi thấy mùi hương thơm dễ chịu.

Người phụ nữ nằm trong cỗ quan tài kia có sức hút kỳ lạ, bà được bảo quản tốt, mặc đồ của quý nhân nhà Thanh và hoàn toàn nguyên vẹn. Theo miêu tả lại, đó là một phụ nữ có làn da trắng, tóc đen và thân hình được đánh giá là mỹ nhân một thời, hết sức thanh mảnh. Điều kỳ lạ là người này còn nguyên lớp sơn đỏ ở móng tay, đồ tùy táng cũng toàn châu báu kim cương. Đối chiếu lại những chi tiết trên, nhiều nhà khảo cổ Trung Quốc cho rằng đây là quan tài của Hương Phi, tức Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách.

 

Mỹ nhân này từng được hoàng đế Càn Long hết mực yêu quý, cơ thể bà tỏa mùi hương đặc biệt dễ chịu và thu hút ong bướm vây quanh. Nhân vậy Hàm Hương trong phim cũng lấy nguyên tác từ vị Dung phi đến từ dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Nhà khoa học Trung Quốc cho hay, mùi hương toát ra trong quan tài là một lớp xạ hương được phủ lên người mất và chôn cất khi trời lạnh. Bởi chiếc quan tài có chất liệu tốt nên không phân hủy nhanh. Căn cứ vào đặc điểm trang phục, họ cũng đặt ra giả thuyết đây là vợ một quan chức nhà Thanh.

Mỹ nhân đóng vai Hàm Hương nổi tiếng nhất trên phim có thể nhắc đến Lưu Đan. Cô làm nên một hình tượng Hương Phi xinh đẹp cuốn hút, nhưng bạc mệnh đời thực. Lưu Đan ra đi trong một tai nạn giao thông khiến khán giả vô cùng thương tiếc.