NSƯT Bùi Phương Nga – nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam – qua đời ở tuổi 47.

Vào lúc 14h ngày 14/7, NSƯT Phương Nga đã qua đời tại nhà riêng. Cô đã chống chọi với bệnh ung thư một thời gian dài. Bạn bè và đồng nghiệp ngỡ ngàng và đau xót trước thông tin nữ nghệ sĩ từ giã cõi tạm.

Chị Vũ Hoàng Hoa – tác giả kịch bản vở Bóng rối cho biết: “Nga là nguồn năng lượng tuyệt vời cho các buổi tập, cô ấy rất thông minh và hài hước”. NSƯT Bùi Phương Nga sinh năm 1977, là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSƯT Phương Nga, sao Việt

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời vì ung thư.

NSƯT Phương Nga, sao Việt

NSƯT Phương Nga, sao Việt

Hình ảnh của cố nghệ sĩ khi còn sinh thời.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội (1998), chị gia nhập Đoàn kịch Cổ điển, Nhà hát Kịch Việt Nam và gắn bó đến tận bây giờ. Năm 2019, chị được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Khán giả biết đến Phương Nga qua hàng loạt vai diễn trên sân khấu như: Chia tay hoàng hôn, Ả cave nhà hàng Maxim, Ngụ ngôn năm 2000, Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Gái hạng sang, Kiều, Lão hà tiện, Hamlet, Đêm trắng… Ngoài ra, NSƯT Bùi Phương Nga cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả yêu truyền hình khi tham gia các phim: Cuốn sổ ghi đời, Ngã ba thời gian, Nguyên quán, Bảy ngày làm vợ, Giai điệu phố …