Theo truyền thông đưa tin, Janet V. Balducci, một phụ nữ 82 tuổi, được tuyên bố đã chết vào ngày 4 tháng 2 năm 2023 khi đang sống tại Trung tâm Điều dưỡng & Phục hồi Water’s Edge ở Port Jefferson, Long Island, Mỹ. Sau khi được xác nhận đã qua đời, bà được đặt trong một chiếc túi đựng thi thể kín trong một thời gian 2 giờ.

Sau đó, bà Balducci được đưa đến nhà tang lễ nhưng các nhân viên đã phát hiện có tiếng thở từ trong túi đựng thi thể. Khi mở túi, mọi người bàng hoàng phát hiện bà Balducci vẫn còn thở và có mạch vào lúc 2 giờ 9 phút chiều. Ngay lập tức, cụ bà đã được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, bà được thông báo đã qua đời một ngày sau khi “sống lại”.

Đầu tháng 7 vừa qua, hai con trai của bà Janet V. Balducci đã đâm đơn kiện viện dưỡng lão vì cho rằng sự tắc trách của các nhân viên y tế đã khiến bà tử vong. Gia đình cáo buộc rằng nhân viên viện dưỡng lão đã xác nhận tử vong quá vội vàng và còn khiến bà mắc chứng huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) do không được chăm sóc chu đáo trong thời gian dài.

Đơn kiện của gia đình Balducci gọi những người liên quan là “thiếu sót, cẩu thả nghiêm trọng” trong công việc, lập luận rằng hành động của họ cấu thành “hành vi cực đoan và vô lý”. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận sau khi xảy ra vào năm ngoái và Sở Y tế Tiểu bang New York và Văn phòng Tổng chưởng lý New York đã xác nhận điều tra, nhưng tên của Balducci và chi tiết cụ thể về những gì đã xảy ra chưa bao giờ được tiết lộ trước đây.

Thấy tiếng động trong túi đựng thi thể nhà tang lễ, nhân viên mở ra phát hiện cảnh tượng sốc - Ảnh 2.

Hình ảnh bà Balducci lúc sinh thời

Hiện tại, viện dưỡng lão và nhà tang lễ liên quan đến vụ việc vẫn chưa có phản hồi chính thức trước những cáo buộc này.