VTV.vn – Thành Long trở lại tuổi 27 trong phim điện ảnh mới bằng công nghệ AI dù đẹp nhưng vẫn gây tranh cãi.

Thành Long đã nhờ đến công nghệ kỹ xảo tiên tiến nhất là trí tuệ nhân tạo AI để giúp nhân vật của mình trẻ hơn mà không cần hoá trang. Vai diễn trong phim Truyền thuyết sắp ra mắt của ông đan xen giữa quá khứ và hiện tại nên có phân cảnh Thành Long xuất hiện đúng tuổi tác, nhưng có phân cảnh nhân vật thời trẻ thì ông đã dùng kỹ xảo điện ảnh, thay vì đóng thế hoặc hoá trang như truyền thống.

Tuy nhiên, khán giả có vẻ không hài lòng với hiệu ứng “trẻ hóa” của Thành Long. Nhiều người cho rằng Thành Long trông như đang cười khi đáng lý phải diễn cảnh khóc. Ngoài ra, một số cư dân mạng còn chỉ ra rằng bộ phim có thể lạm dụng công nghệ thay đổi khuôn mặt và khán giả không thể biết liệu nam diễn viên có tự mình thực hiện các cảnh quay hay không.

Sự cố công nghệ đã khiến khán giả tranh cãi về việc Thành Long ham thích đóng vai chính bất chấp tuổi tác. Ông hoàn toàn có thể tạo đất diễn cho các thế hệ đàn em, còn bản thân đóng các cảnh quay đúng lứa tuổi. Những kỹ xảo còn nhiều vụng về khiến gương mặt của nhân vật trên phim thiếu tự nhiên, ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc của khán giả.

Khuôn mặt AI của Thành Long trong phim mới bị chê - Ảnh 2.

Thành Long và Kim Hee Sun trong phim Thần thoại năm 2005.

Bộ phim điện ảnh mới của Thành Long có vốn đầu tư 350 triệu Nhân dân tệ dự kiến ra mắt tháng 7/2024, khởi động đợt phim mùa hè. Phim Truyền thuyết hiện đang rất được mong đợi vì đây là phần 2 của phim Thần thoại năm 2005. Cả hai phần đều do đạo diễn Đường Quý Lễ chỉ đạo diễn xuất.