Song Seung Hun sinh ngày 05 tháng 10 năm 1976 trong một gia đình trung lưu tại Seoul. Thuở nhỏ, tài tử chưa từng có ý nghĩ rằng lớn lên sẽ dấn thân vào nghệ thuật. Hết cấp ba, anh chiều theo nguyện vọng của bố mẹ, đăng ký theo học ngành nông nghiệp, thủy hải sản.

Cơ duyên gia nhập làng giải trí đến với Song Seung Hun một cách tình cờ. Năm 1995, khi đang làm thêm tại một quán cà phê, chàng thanh niên có ngoại hình tuấn tú ấy vô tình lọt vào mắt xanh của đại diện công ty người mẫu.

Họ mời anh tham gia quay quảng cáo cho một nhãn hiệu thời trang cao cấp. Song Seung Hun gật đầu đồng ý bởi nam diễn viên muốn kiếm thêm chút tiền trang trải học phí, phụ giúp gia đình. Cái gật đầu ấy đã thay đổi cuộc đời ngôi sao sinh năm 1976 mãi mãi.

Năm 2000, nhờ lấn sân qua lĩnh vực diễn xuất, tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng toàn Châu Á với bộ phim kinh điển Trái tim mùa Thu hợp tác cùng Song Hye Kyo và Won Bin. Đây được xem là một trong những bộ phim đầu tiên đưa làn sóng phim Hàn tới toàn Châu Á.

hình ảnh

Song Seung Hun từng gây tiếng vang với ‘Trái Tim Mùa Thu’ (Ảnh: Naver)

Sự nghiệp của Song Seung Hun đã lên một tầm cao mới. Nhân vật Yun Joon Suh ấm áp, si tình, lãng mạn giúp anh chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả nữ. Nhiều năm qua đi, người ta vẫn gọi Song Seung Hun là vị “Hoàng tử mùa thu” duy nhất.

Sau Trái tim mùa thu, nam diễn viên một lần nữa hóa thần thành “hoàng tử tình ca” trong Hương mùa hè. Dù không thành công vang dội như mong đợi nhưng bộ phim này vẫn là dấu ấn khó quên trong sự nghiệp của Song Seung

Năm 2004, Song Seung Hun vướng bê bối trốn nghĩa vụ quân sự, đánh mất cảm tình của khán giả. Tuy nhiên, 4 năm sau, bộ phim East of Eden (Phía đông vườn địa đàng) lại đưa tài tử trở lại ngôi vị thống trị dòng phim tình cảm và mang về cho anh giải Daesang danh giá.

Tuy nhiên, bước sang những năm 2010, Song Seung Hun dần đuối sức trên con đường chinh phục khán giả. Anh không đóng phim dày đặc, cũng không gò bó bản thân với kiểu vai lãng tử si tình. Nam diễn viên thử sức với nhiều kiểu vai và thể loại phim khác nhau. Dù vậy, những nỗ lực thay đổi hình tượng không giúp anh gặt hái thành công, sức hút của Song Seung Hun trên màn ảnh giảm dần.

hình ảnh

Song Seung Hun trong phim ‘Hương Mùa Hè’  (Ảnh: Naver)

Năm 2017, ngôi sao 44 tuổi tham gia tác phẩm được quảng bá là bom tấn truyền hình – Saimdang: Light’s Diary, kết hợp cùng đại mỹ nhân Lee Young Ae. Phim được rót vốn đầu tư lớn lên tới 20 tỷ won, phát sóng trên đài trung ương, quy tụ dàn sao “khủng” nhưng rốt cuộc lại trở thành “bom xịt”. Bộ phim mở màn bằng rating 2 chữ số nhưng càng về sau càng tuột dốc thê thảm, tập cuối chỉ đạt 8,2%.

Cứ thế sau nhiều năm, dù sở hữu nhiều bộ phim cùng vai diễn đình đám, thực lực của Song Seung Hun vẫn là đề tài gây tranh cãi. Có người hâm mộ ghi nhận kỹ năng diễn xuất của anh. Nhưng cũng có không ít khán giả cho rằng ngôi sao 44 tuổi diễn đơ, một màu và hay “gồng mình” không cần thiết.

Giờ đây ở tuổi tứ tuần, Song Seung Hun có sự nghiệp chững lại và vẫn còn độc thân. Trên thực tế, có không ít bóng hồng xinh đẹp, tài năng đi qua cuộc đời Song Seung Hun. Nhưng hiện tại, vẫn chưa có ai đủ duyên phận để cùng anh gắn bó hết phần còn lại của cuộc đời.

hình ảnh

Song Seung Hun độc thân quyến rũ  (Ảnh: Vietgiaitri.com)

Trong đó, mối tình hao tổn nhiều giấy mực nhất của báo chí phải kể đến mối tình của Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi, “thần tiên tỷ tỷ” của làng giải trí Trung Quốc. Phần lớn fan hâm mộ đều ủng hộ chuyện tình yêu của “họ, dù cả hai có khoảng cách tuổi tác khá lớn.

Chuyện tình nàng xứ Hoa – chàng xứ Hàn bắt nguồn từ khi cả hai đóng chung bộ phim “Tình cảm thứ ba”. Sau đó, Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi đã xảy ra “phim giả tình thật”. Cả hai vượt qua mọi bất đồng văn hóa, ngôn ngữ để ở bên nhau. Tuy nhiên, họ lại không vượt qua được điều mà bất kì cặp đôi nổi tiếng nào cũng mắc phải: lịch trình bận rộn và không có thời gian chăm sóc nhau.

Say này, tin tức Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi đường ai nấy đi lan truyền khắp các mặt báo. Nhiều người buồn vì sự tan rã của một cặp đôi đẹp. Mới đây, có thông tin tiết lộ thêm về chuyện chia tay của Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi năm xưa.

Thời điểm cặp đôi hẹn hò, một số người thân cận của 2 người nhận ra rằng Song Seung Hun là người khá nhạy cảm. Tình cảm mà anh dành cho Lưu Diệc Phi nhiều hơn cô đáp lại. Chính sự quá nồng nhiệt khi yêu của Song Seung Hun đã khiến cho mối tình này chẳng thể kéo dài được lâu. Lưu Diệc Phi cảm thấy quá áp lực vì bạn trai.

hình ảnh

Song Seung Hun từng có mối tình với Lưu Diệc Phi (Ảnh: Sohu)

Hiện tại, Song Seung Hun và Lưu Diệc Phi vẫn là bạn tốt của nhau sau khi chia tay. Cả hai vẫn chưa có tình yêu mới. Lưu Diệc Phi từng dính một số tin đồn tình cảm nhưng tất cả đều là tin thất thiệt. Về phần Song Seung Hun, anh bận rộn đóng phim và gần như đã quên mất chuyện lấy vợ dù đã ở tuổi 43. Dẫu vậy, các fan của bộ đôi này vẫn hi vọng một ngày nào đó cả hai tái hợp.