Sau chấn thương nặng khiến bản thân phải từ giã sự nghiệp thi đấu bóng đá, Anh Khoa rất may mắn khi đã có thể trở lại sân cỏ trong vai trò mới, HLV bóng đá

Tối 23/3, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã gặp chấn thương kinh hoàng sau pha vào bóng thô bạo của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) trong trận CLB Hà Nội gặp CLB TP.HCM ở vòng 5 V-League 2021 trên sân Thống Nhất. Tai nạn bất ngờ và tương lai sự nghiệp khó đoán của Hùng Dũng khiến nhiều người bất giác nhớ lại câu chuyện tương tự 6 năm trước của cầu thủ Anh Khoa, cựu tiền vệ của CLB SHB Đà Nẵng.

Tháng 9/2015, Trần Anh Khoa khi đó đang là một tiền vệ trẻ của đội SHB Đà Nẵng và đứng trước cơ hội lớn được gọi lên Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên ở vòng 25 V-League 2015, anh hứng chịu cú đạp bóng nguy hiểm từ Quế Ngọc Hải (khi đó thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An). Vụ việc khiến Quế Ngọc Hải bị dư luận, giới truyền thông và người hâm mộ chỉ trích, lên án mạnh mẽ.

Quế Ngọc Hải, Anh Khoa, SLNA, ĐTVNQuế Ngọc Hải, Anh Khoa, SLNA, ĐTVN

Nhưng với Anh Khoa, nỗi đau thể xác và cả tinh thần còn lớn gấp nhiều lần. Anh bị gãy chân và kể cả khi đã được đưa sang Singapore phẫu thuật cùng 8 tháng điều trị, sự nghiệp của Anh Khoa cũng không thể cứu vãn. Năm 2016, anh chính thức giải nghệ ở tuổi 26, chấm dứt chặng đường thi đấu chuyên nghiệp trên sân cỏ.