Phụ nữ tuy yếu mềm, tuy ‘lắm đều’ và hay cằn nhằn nhưng trong hôn nhân, điều mà phái yếu mong mỏi thật sự không phải là những gì quá cao siêu và khó đáp ứng. 

Ai cũng muốn biết rằng mình đang được yêu thương. Đặc biệt là với phụ nữ. Họ cần người đàn ông thể hiện tình yêu thương của mình mỗi ngày. Tuy nhiên, dường như hôn nhân khiến mọi sinh hoạt trở thành thói quen và không còn mang lại sự nồng nhiệt như thuở ban đầu. Tuy nhiên, chỉ cần những hành động nhỏ như một cái ôm, một nụ hôn bất ngờ cũng sẽ làm mới lại tình cảm giữa hai bạn. Sự chủ động từ người đàn ông hay người phụ nữ đều có tác động làm sống lại cảm xúc từ đối phương và khiến cuộc sống hôn nhân của hai bạn hạnh phúc hơn.

Điều kiện cần cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Phàm là đàn bà đừng chỉ chăm chăm nhìn đến túi tiền của đàn ông. Đàn ông thương vợ tự khắc đưa tiền cho vợ, đàn ông không thương vợ, có ép cũng chẳng được. Cái phụ nữ nhất định nên đòi hỏi ở người đàn ông ấy là sự tôn trọng và quan tâm, yêu thương đầy chân thành.

Phụ nữ lập gia đình ngoài việc có những đứa con ngoan chỉ mong nhận được sự quan tâm cùng tình yêu thương của chồng, điều đó còn quan trọng hơn các giá trị vật chất.
Và hơn hết, trên đời làm gì có ai hoàn hảo, nhưng bất chấp cả những thứ chưa hoàn hảo ở vợ, chồng vẫn chẳng chê bai, luôn một mực trân trọng nỗ lực vun đắp hạnh phúc gia đình, ấy mới là thứ đàn bà cần.

Phụ nữ thông minh thực hiện điều này, hôn nhân sẽ luôn hạnh phúc

Đàn ông, có thể không nhớ những dịp quan trọng, không để tâm đến những khi lễ tết. Nhưng chỉ mong là đừng quên đặt vị trí người phụ nữ mình yêu lên trên hết. Đừng khiến họ buồn, đừng làm họ thương tổn.

Là phụ nữ, ai mà chẳng mong được người đàn ông mình yêu ôm chặt vào lòng ngay cả khi đang cãi nhau. Sự quan tâm chân thành lúc nào cũng khiến trái tim bé bỏng của người phụ nữ rung động. Đơn giản là nụ hôn lên trán hay cái nắm tay khi băng qua đường cũng đủ để vợ cảm nhận được sự ấm áp và mức độ quan trọng của mình trong lòng chồng.

Lớp học tiền hôn nhân - Tham vấn - Trị liệu tâm lý SHARE

Người ta vẫn nói “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, đàn ông trước nhất phải có trách nhiệm với chính mình, sau là vợ con, gia đình rồi mới đến xã hội.

Hôn nhân trước hết cần phải có tình yêu, nhưng bền lâu được hay không, lại bởi hai chữ trách nhiệm, chung thủy.

Đó chính là chất keo dính giúp các cặp vợ chồng có thể cùng nhau vượt qua mọi bão going cuộc đời. Người thứ ba dẫu muốn chen chân cũng không bao giờ có cơ hội.

7 cách sau để xoay chuyển tình thế với hôn nhân không hạnh phúc

Vậy cho nên suy cho cùng, những điều mà phụ nữ mong muốn trong hôn nhân vẫn là những thứ hết sức giản đơn nhưng lại quan trọng đến vô cùng. Có được những điều ấy, gia đình sẽ luôn ấm êm, vợ chồng mặn nồng và mái ấm luôn đầy ắp tiếng cường mãn nguyện.