×
×

Những điều phụ nữ đánh đổi khi làm mẹ

Sinh con đúng là thiên chức vĩ đại và thiêng liêng của người phụ nữ. Thế nhưng để được ôm đứa con tuyệt vời trong tay, người mẹ cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ. 

Ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, nếu phải lựa chọn giữa sự nghiệp của bản thân hay tương lai của những đứa trẻ, thì họ – những người mẹ – đã không ngần ngại chọn tương lai của con mình. Ấy là khi họ chính thức bắt đầu một công việc mới khắc nghiệt nhưng đầy cao quý: Nghề làm mẹ.

Tuy nhiên, để đánh đổi lấy một đứa con cho cả gia đình, các mẹ đã phải hy sinh rất nhiều thứ mà đức ông chồng mấy khi hoặc có thể vĩnh viễn không bao giờ hiểu được.
Nếu ngày trước, chị em có thể tự tin mình là một cô gái xinh đẹp, thông minh, tự tin năng động, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn của các chàng trai thì sau khi kết hôn và sinh con, nhiều người đã cảm thấy như “rơi xuống vực sâu” vì những thay đổi quá sức chóng mặt.

Trở thành một bà mẹ bỉm sữa, họ đã chấp nhận đánh đổi và có thể mất rất nhiều thứ mà trước đó bản thân đã từng quý như vàng.

Đánh đổi Sức khỏe 

Một nghiên cứu đã chứng minh, mỗi lần sinh con phụ nữ sẽ bị giảm 2 năm tuổi thọ. Không những thế, trong thời kỳ mang thai tế bào bị biến đổi khiến hệ thống miễn dịch của người mẹ cũng bị thay đổi. Các tế bào bị già hơn đồng nghĩa với việc càng sinh nhiều con thì tuổi thọ của người phụ nữ sẽ càng bị ngắn đi.

Làm mẹ đơn thân, những điều được - mất

Trải qua quá trình mang thai, sinh con và cả chăm sóc con cái, sức khỏe của người phụ nữ đã bị hao mòn và suy giảm đáng kể, cơ thể bị thiếu vitamin, các khoáng chất, sức đề kháng kém hơn khiến chị em dễ bị mắc các căn bệnh thông thường hơn.

Không chỉ vậy, chị em còn có nguy cơ gia tăng các căn bệnh như tiểu đường, cao huyết áp,… nếu không chăm sóc và giữ gìn sức khỏe kỹ lưỡng.

Đánh đổi Sắc đẹp 

Nhan sắc là một trong những thứ quan trọng nhất đối với mỗi người phụ nữ. Có lẽ chính bởi thế mà người ta đã dùng cái tên “phái đẹp” để ưu ái dành riêng cho phụ nữ. Đơn giản là làm đẹp, yêu thích cái đẹp và muốn được đẹp là bản năng chảy sẵn trong máu của tất cả phụ nữ trên thế giới này.

4 điều phụ nữ mãi mất đi sau khi sinh con, chỉ chồng vô tâm mới không thấu hiểu

Vậy mà đến khi mang thai và sinh con, chị em phải chấp nhận việc mình sẽ trở nên xấu xí, luộm thuộm hơn, phải giã từ son phấn xa hoa, giày cao gót, nước hoa để tự biến mình thành một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu, tất cả chỉ vì con cái.

Trải qua những lần sinh nở, vòng eo của họ sẽ không còn thon gọn như trước, chúng bắt đầu xuất hiện những vết rạn cùng các lớp mỡ khiến thân hình người phụ nữ hóa xồ xề, béo mập. Tóc cũng trở nên khô xơ, rụng tơi tả do sự thay đổi của hormone, vòng 1 cũng chẳng còn căng tròn nảy nở mà thay vào đó sẽ chảy xệ, thâm xì để cho con bú no căng sữa.

Đánh đổi cả ‘khối óc và sự thông minh’ 

“Não cá vàng” là câu thành ngữ mọi người hay dùng để nói về phụ nữ sau sinh. Đãng trí chính xác là căn bệnh rất thường gặp đối với hầu hết các mẹ bỉm sữa.

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh với sự gia tăng hormone estrogen chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và sự hoạt động của não bộ. Điều này khiến cho phụ nữ đã sinh con bị gia tăng nguy cơ mất trí nhớ khi về già.

Kết quả hình ảnh cho sinh con

Đây quả là một sự đánh đổi vô cùng lớn mà tất cả những người làm mẹ đã chấp nhận hy sinh để đổi lấy sự có mặt của con mình.

Với những sự đánh đổi này, mỗi người mẹ xứng đáng được coi là một thiên thần và là một bậc anh hùng vĩ đại. Họ sẵn sàng hy sinh và dành trọn vẹn những điều tốt đẹp cho đứa con của mình. Chính bởi vậy, mong rằng với sự hy sinh ấy, những người phụ nữ trên thế giới này đều sẽ được yêu thương, trân trọng và hạnh phúc.

Related Posts

Sạc pin xe điện tại trạm thế nào để an toàn, thuận tiện? Đ:ặc biệt tài xế VinFast cần xem kĩ

  Để an toàn, tiết kiệm thời gian cho việc sạc pin xe điện, người dùng nên tham khảo các hướng dẫn tại hệ thống trạm sạc,…

VinFast tiết l:ộ mục tiêu bán 20.000 xe điện tại Thái Lan, VF 5, VF 6 và VF 7 sớm đổ bộ thị trường, gi:á cả thế nào mà nhiều người mong ngóng?

VinFast dự kiến sẽ sớm ra mắt VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, công bố giá bán và nhận đặt trước trong quý 2…

Sếp VinFast tiết lộ mục tiêu bán 20.000 xe điện tại Thái Lan, VF 5, VF 6 và VF 7 sớm đổ bộ thị trường

VinFast dự kiến sẽ sớm ra mắt VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, công bố giá bán và nhận đặt trước trong quý 2…

Đại lộ 100 triệu USD vừa được nâng cấp lên 10 làn xe lại được đầu tư thêm 800 tỷ làm hầm chui, ngàn người ra ngó nghiêng vì háo hức quá

Nút giao đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM) – Nguyễn Hữu Thọ đã tạm đóng lại từ ngày 7/2 để làm hầm chui với tổng…

Đổi xe máy xăng lấy xe máy điện VinFast: Hàng ngàn người dân háo hức với chương trình hấp dẫn của bác Vượng, cách thức đổi xe thế nào?

VinFast vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Chợ Tốt, triển khai chương trình thu lại xe máy xăng và đổi mới xe máy…

Không chịu kém cạnh Văn Hậu, Quang Hải đeo đồng hồ Rolex đính kim cương có giá gần 1 tỷ trong lễ cưới cùng Chu Thanh Huyền

Mẫu đồng hồ Quang Hải đeo trong ngày cưới với Chu Thanh Huyền có mức giá hơn nửa tỷ đồng và không phải muốn là mua được….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *