×
×

Danh tính 55 người bị bắt trong vụ 4 nữ tiếp viên xách chất cấm về Việt Nam: Trót lọt 16 vụ việc, 7 chuyến hàng

Công an TP.HCM đã bắt giữ 55 người trong vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma tuý từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất.


Liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines xách hơn 11 kg ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam từng gây xôn xao dư luận, nguồn thông tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 55 người.

Hiện Công an TP.HCM vẫn chưa thông tin chi tiết về vụ án vì đang trong tiến trình mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Bắt 55 người vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách hơn 11 kg ma tuý ảnh 1

Công an TP.HCM đã bắt 55 người và đang mở rộng điều tra vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma tuý từ Pháp về Việt Nam. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Tuy nhiên, nguồn thông tin cho hay, công an đã khởi tố 16 vụ án, với 55 bị can. Công an TP.HCM đã làm rõ về 7 chuyến hàng và thu giữ hơn 51kg ma tuý các loại.

Như đã thông tin, sáng 16/3, lực lượng Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM đã kiểm tra hành lý của nhóm 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines khi nhập cảnh từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trên chuyến bay số hiệu VN 10.

Xác định nghi vấn, lực lượng Hải quan phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác đã đưa 4 nữ tiếp viên cùng hành lý vào khu vực riêng để soi chiếu, kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo đó, trong 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng trong hành lý của các tiếp viên, lực lượng chức năng tìm thấy 11,4kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp, gồm 8.400 gram viên nén màu xám, 3.080 chất bột màu trắng, tất cả các mẫu thử đều là ma túy.

Nhóm tiếp viên khai rằng, khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ “xách tay” một số hàng hoá về nước và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá bận việc, họ chỉ kiểm tra vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Công an TP.HCM đã tạm giữ 4 nữ tiếp viên cùng tang vật để lấy lời khai.

Tuy nhiên, đến ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines và đã khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý” để điều tra làm rõ bản chất.

Theo đó, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định: Khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng, 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn của Bộ Công an nói rõ: “Các tiếp viên không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý, do vậy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự những người này”.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *