×
×

Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản: Đừng tự đưa mình vào ngõ cụt

Cuộc sống đôi khi chẳng quá phức tạp nhưng chính chúng ta lại khiến mọi thứ rối ren theo những cách hết sức khó hiểu. 


8 Cách Loại Bỏ, Thoát Khỏi Những Suy Nghĩ Tiêu Cực Trong Cuộc Sống - TÂM LÝ  TRỊ LIỆU NHC

Tuổi trẻ mỗi người, thích tự làm khó mình, thích làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng rồi lại tự chìm nghỉm trong thế giới mông lung bế tắc mình vừa tạo ra. Gặp chuyện không vui thì suy diễn ra hàng ngàn nguyên cớ, tự dày vò bản thân rồi ép mình vào ngõ cụt. Thất bại một chút thì coi như bi kịch cuộc đời, biến mình trở nên tự ti và mất hết niềm tin trong cuộc sống. Thế giới chỉ đầy cám dỗ và mê hoặc và nghiễm nhiên khiến những nỗ lực và cố gắng trước đó ‘đổ sông đổ bể’ hết.

Con người ngày nay cứ đua nhau chạy theo nhịp sống đầy những bộn bề lo toan, tự đặt ra cho mình hàng loạt những mục tiêu, đích đến. Chúng ta đã quên cách để hài lòng với bản thân, quên rằng ta đang sống một cuộc đời chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại. Giữa hàng vạn những lý do đen đủi, xấu xí, chúng ta quên đi cả một hành trình dài cố gắng. Quên hết cả những điều từng làm chúng ta hạnh phúc, vui vẻ và mãn nguyện để ôm khư khư trong lòng những điều khiến tâm hồn tổn thương và đau đớn.

Làm thế nào để thay đổi suy nghĩ tiêu cực và sống lạc quan hơn? | Medlatec

Rồi có lẽ đến một lúc nào đấy, chúng ta ai cũng nên tự hỏi mình xem: “Liệu cuộc sống này quá khó khăn hay chính chúng ta đã khiến cuộc sống rối ren như tung hỏa mù như thế? Lẽ nào cuộc sống chỉ quẩn quanh, đen đặc mãi trong một màu u tối?”

Hãy thử một lần, đừng tự bắt ép để cuộc sống ngày càng phức tạp. Suy nghĩ chi phối rất nhiều đến cảm xúc và hành động, từ đó tạo nên số phận của con người. Nên thay vì cứ cố gắng làm mọi việc đúng theo ý mình, hãy để mọi thứ diễn ra theo cách của nó. Có như vậy, cuộc sống của bạn sẽ thư thái hơn rất nhiều.

Dấu hiệu của năng lượng tiêu cực | Vinmec

Con người chúng ta luôn cho rằng mọi cảm xúc của bản thân đều là do người khác gây nên. Chúng ta đã quên mất việc bản thân được quyền lựa chọn cách phản ứng với những tình huống khách quan bên ngoài, lựa chọn cách thức phản ứng với vạn vật theo cách mình mong muốn. Mọi thứ diễn ra theo một lẽ tự nhiên, việc xảy ra dù bất ngờ hay có chuẩn bị sẵn đều không cách nào thay đổi được, nhưng nhìn nhận nó như thế nào lại là lựa chọn của mỗi người.

Sống tích cực là con đường tới thành công

Một trong những cách khiến cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng là con người phải luôn nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực, dám chấp nhận khó khăn và không ngừng nỗ lực để khẳng định giá trị của bản thân. Cùng một vấn đề nhưng góc nhìn khác nhau sẽ có những suy nghĩ và nhận thức khác nhau. Nhận thức sai lệch sẽ dẫn đến những hành động sai lệch… Những hành động, dù là nhỏ nhất cũng có tác động nhất định đến cuộc sống của bạn. Vì thế, bạn cần lạc quan tích cực ngay từ trong suy nghĩ, chớ để cuộc sống trôi tuột qua kẽ tay vì những cảm xúc tiêu cực, tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc, mỗi ngày của bạn trôi qua sẽ thật trọn vẹn.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *