“Kết hôn hay không kết hôn đều sẽ có hối hận. Mèo trong ngõ nhỏ thật sự rất tự do nhưng lại không có chốn về. Chó sau bức tường có một ngôi nhà nhưng lại phải cúi đầu cả đời. Cuộc sống là một đề bài phải chọn lựa, nhưng chọn sao cũng sẽ có hối tiếc.” 

Cuộc sống là thế, mọi thứ luôn có cái giá đi kèm. Miếng bánh miễn phí là miếng bánh nằm trên chiếc bẫy cùng hậu quả gớm giếc. Cũng giống như sự lựa chọn, không thể vẹn toàn tất cả. Chúng ta phải chấp nhận đổi lại một thứ hay điều kiện gì đó để có thể cảm thấy tự hài lòng với quyết định của mình trong cuộc sống. Không ai có tất cả mà không ai mất tất cả.

Tôi có một cô bạn năm nay mới chỉ 26 tuổi nhưng đã đổ vỡ hôn nhân một lần và trải qua những ngày tháng gọi là ác mộng giữa đời thực.

Ngày ấy, nó quen và lấy một anh chàng chuẩn ‘con trai của mẹ’. Nhiều tiền, lắm của, đẹp trai, gia đình điều kiện nhưng thiếu lý trí và quyết đoán. Hầu như ngoài việc được mẹ chu cấp tiền và ‘vòi vĩnh vợ’, anh thanh niên không thể có nổi một hướng đi hoàn hảo hay một ý kiến ra trò.

Thậm chí, ngay cả việc ra ở riêng mà không có người giúp đỡ, cuộc sống gia đình của đôi trẻ cũng chẳng kém nào địa ngục. Thế rồi những lần bất đồng quan điểm, những lần ham chơi, những lần vô tổ chức của anh ta đã khiến cuộc hôn nhân của cô bạn tôi rơi vào vực thẳm.

14 nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ và cách giữ gìn tình yêu

Cãi vã, dọa nạt, gay gắt, xúc phạm và đỉnh cao là ‘có người mới’ khiến cô bạn tôi suy sụp. Thế nhưng cũng phải mất một thời gian khá dài, cô gái ấy mới có thể mạnh mẽ đi đến quyết định ly hôn.

Cũng chật vật, đau khổ và dằn vặt nhưng cuối cùng, vẫn phải dũng cảm từ bỏ để có thể đến một cuộc sống nhiều hy vọng hơn.

Làm thế nào để cứu vãn một cuộc hôn nhân đang đổ vỡ - Báo Long An Online

Cuộc sống cứ thế trôi đi và khiến vết thương lòng ngày nào trong nó lành lại. Nó gặp một chàng trai khác tốt hơn, hiểu chuyện hơn và hết lòng hết dạ với bạn gái. Thế nhưng, chính điều ấy khiến nó dè dặt. Nó sợ chuyện mở lòng yêu đương, sợ người ta sẽ ngỏ lời cầu hôn mà khi nỗi ám ảnh chưa nguôi và sự ích kỉ muốn được 1 mình đang lên ngôi, nó sẽ không biết phải phản ứng thế nào.

Tâm sự với nhau, nó bộc bạch rằng đã quen với việc một mình và rất sự chuyện đổ vỡ trước đó. Những ám ảnh nặng nề mang danh 2 chữ hôn nhân khiến nó muốn ở vậy cả đời để không phải dấn thân vào đau khổ và trở thành gánh nặng cho ai.

Đàn ông tốt gói gọn trong 3 từ này, phụ nữ phải khắc ghi

Thế nhưng, cuộc đời này có ai được hoàn hảo. Ông trời không cho ai tất cả và cũng chẳng lấy hết của ai điều gì.

Kết hôn hay không kết hôn đều sẽ có hối hận. Mèo trong ngõ nhỏ thật sự rất tự do nhưng lại không có chốn về. Chó sau bức tường có một ngôi nhà nhưng lại phải cúi đầu cả đời. Cuộc sống là một đề bài phải chọn lựa, nhưng chọn sao cũng sẽ có hối tiếc.

Cuối cùng, vẫn chẳng thể là người sống hộ bạn, chẳng thể gánh vác thay bạn, chúng tôi chỉ có thể khuyên nó rằng, hãy mạnh mẽ lựa chọn. Dù sau này có đôi lúc hối hận đi chăng nữa, nhưng nếu hối hận ít hơn cảm giác thấy hạnh phúc, may mắn và biết ơn thì đó chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn.

Đừng vội cưới cho xong! | Phụ nữ - Báo Người Lao Động

Bởi vì thực tế là vậy, hết sức rạch ròi và thẳng thắn. Có những lựa chọn là đúng, cũng có những lựa chọn là sai. Nhưng đúng hay sai không thành vấn đề, điều quan trọng là chúng ta phải lựa chọn. Bởi vì nếu bạn không thể lựa chọn thì bạn sẽ mãi không thoát ra khỏi vấn đề đang bao vây bạn. Và vì thế sẽ không thể xuất hiện những lựa chọn tiếp theo. Nếu bạn có sự lựa chọn đúng đắn thì không có gì để nói, nhưng giả sử bạn đã lựa chọn sai. Cuộc sống sẽ cho bạn tiếp hai sự lựa chọn mới: học hỏi để rút kinh nghiệm hoặc tiếp tục phạm sai lầm.