Đối với những người con gái khi lấy chồng xa nhà, những dịp lễ tết người người cười nói rộn ràng, càng khiến nỗi nhớ quê, nhớ nhà, nhớ cha, nhớ mẹ bỗng cồn lên da diết.

Đồng ý lấy chồng xa theo tiếng gọi con tìm

Là con gái lúc nào cũng phải chịu thiệt thòi về mọi mặt, và trong cái việc lấy chồng cũng vậy. Nếu như chúng ta lựa chọn lấy chồng xa, thì chắc chắn là chúng ta sẽ cảm thấy rất là buồn khi nào phải rời xa gia đình của mình đã sinh sống từ nhỏ đến giờ, rời xa vòng tay của ba mẹ chúng ta không nỡ một chút nào cả.

Đời mà chúng ta làm gì biết trước được chữ ngờ có đúng không, bởi vậy tình yêu tới chị đã khiến cho chúng ta cảm thấy là bản thân của mình chọn đúng người, và cho dù chọn đúng người đi chăng nữa nhưng một khi chúng ta đã lấy chồng xa thì chắc chắn là chúng ta đã là một người con ở xứ khác, và mỗi lần về nhà chỉ là khách đến thăm nhà mà thôi.

Tâm sự dậy sóng MXH của cô gái lấy chồng xa: Chỉ 1 câu nói của người mẹ mà  "thức tỉnh" bao người

Cũng có rất là nhiều người nói phụ nữ mà đi lấy chồng xa thì sẽ rất là khổ, và thiệt thòi rất là nhiều bởi vì mỗi khi mà gặp một cái chuyện gì đó trong hôn nhân, chuyện gia đình thì không biết khóc cùng với ai. Và thậm chí là không biết tâm sự cùng với ai bởi vì lấy chồng xa thì làm gì gần trái gần mẹ để mà than khóc với cha mẹ chứ.

Tuy nhiên, nhiều cá nhân lại thấy rằng nếu như sau này mà bản thân quyết định lấy chồng thì sẽ tìm một người yêu mình thật lòng, và không biết người đó có ở xa mình hay không, nhưng mà mình sẽ nhất định tìm một người chồng thật là tốt trước mắt đã.

Hình ảnh cô dâu trẻ ngắn dài nước mắt ngày lấy chồng xa khiến nhiều người  nghẹn ngào

Khi mà có một người chồng tốt rồi thì cho dù là họ có ở xa hay gần thì mình cũng có đôi chút an tâm về cái tương lai của mình sau này. Còn cái việc mà có gần cha mẹ của mình hay không đó là một chuyện ở tương lai, nhưng mình đã luôn luôn nói với ba mẹ mình rằng cho dù là có chuyện gì đi chăng nữa thì sẽ không làm cho ba mẹ mình phải buồn lòng.

Và cho dù có bất cứ điều gì đi chăng nữa thì mình cũng phải chăm lo cho ba mẹ của mình thật là chu đáo, không để cho ba mẹ của mình phải chịu thiệt thòi bất cứ điều gì cả. Bởi vì bây giờ mình cũng đã lớn rồi và tự mình quyết định mọi thứ, và kể cả việc lo cho ba mẹ của mình đó là một chuyện đương nhiên mà mình phải làm với bổn phận một người con.

Con gái lấy chồng xa, tiễn con cháu ra xe, bố sụt sùi lau nước mắt

Thời đại bây giờ, nào còn chuyện “bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy” mà là ngược lại thì ba mẹ chỉ biết khuyên răn điều hay lẽ phải, còn đâu con cái quyết đình thế nào thì bố mẹ cũng gật đầu đồng ý.

Đã đành là không ai muốn con gái phải xa gia đình, bạn bè, xa nơi chôn rau cắt rốn của mình từ thuở nhỏ, nhưng lựa chọn lấy chồng xa nhà, lấy chồng xa xứ là ở người con gái. Khi chưa trải qua thì không thấm, mẹ nhớ con, và người con cũng luôn nhớ về ba mẹ, nhớ quê hương.

Con gái lấy chồng xa và nỗi buồn của mẹ

Biết là nên lấy chồng gần sẽ tốt hơn nhưng vì tiếng gọi tình yêu, rất nhiều người vẫn chấp nhận lấy chồng xa hoặc lấy chồng xa xứ.  Đó là lựa chọn của mỗi người, và mọi người luôn tôn trọng quyết định đó.