Một số cầu thủ HAGL phải làm những công việc khác nhau nhằm cải thiện cuộc sống.

HAGL từng gây tiến vang lớn khi sản sinh ra lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… được chinh chiến tại V-League ở tuổi 19. Thời gian trôi qua, lứa cầu thủ từng là niềm tự hào của bầu Đức lần lượt tìm hướng đi riêng cho mình.

Một số gương mặt vẫn đang còn thi đấu như Tuấn Anh, Minh Vương (HAGL), Văn Thanh (CAHN), Hồng Duy, Văn Toàn (Nam Định)…, các cầu thủ còn lại không còn đạt được phong độ như Công Phượng, Xuân Trường… Thậm chí nhiều người đã phải tìm lối rẽ khác. Một số cầu thủ rơi vào cảnh thất nghiệp như: Đông Triều, Đức Lương, thủ môn Văn Trường.

Thủ môn Lê Văn Trường cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Sau khi không được CLB Khánh Hòa giữ lại trước thềm mùa giải mới, thủ thành sinh năm 1995 đã tìm đến đội bóng phủi. Thủ môn quê Vĩnh Phúc buộc phải tham dự các giải đấu phủi từ trong Nam ngoài Bắc để vừa giữ được đam mê, vừa có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống phụ giúp đỡ gia đình.
Thủ môn Lê Văn Trường. Ảnh: Internet

Thủ môn Lê Văn Trường. Ảnh: Internet


Trung vệ Đông Triều không thể tìm được bến đỗ mới sau khi không được Quảng Nam tái ký hợp đồng. Anh chuyển sang kinh doanh và tìm niềm vui khi tham gia đội bóng phủi có tiếng tại Đà Nẵng.

Được biết, Trần Hữu Đông Triều sẽ gia nhập khóa học chứng chỉ C huấn luyện AFC do VFF tổ chức, sẽ khai giảng ở Thanh Hóa vào tháng 1/2024. Rất có thể sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Trần Hữu Đông Triều sẽ chính thức làm việc ở Trường Cao đẳng FPT Polytechnic.


Trần Hữu Đông Triều có thể làm việc ở Trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Ảnh: InternetTrần Hữu Đông Triều có thể làm việc ở Trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Ảnh: Internet

Tiếp đến là hậu vệ Lê Đức Lương. Sau khi chia tay đội hạng Nhất Phù Đổng, cầu thủ quê Bình Phước cũng không thể tìm được đội bóng mới. Anh quyết định trở về nhà phụ giúp gia đình làm công việc chăn nuôi để trang trải cuộc sống.
Hậu vệ Lê Đức Lương. Ảnh: FBNV
Hậu vệ Lê Đức Lương. Ảnh: FBNV
Ngoài 3 cầu thủ vừa nhắc, còn rất nhiều những tài năng một thời khác của Học viện HAGL trước đây gần như cũng không được nhắc đến sau khi phải sớm chia tay với bóng đá.