×
×

Khởi nghiệp từ năm 18 tuổi, hai anh em tu chí làm ăn, xây nhà 6 tỷ đồng tặng bố mẹ

“Tặng quà cho bố mẹ, có người dùng món quà tiền tỷ, cũng có người chỉ dùng chiếc áo 100 nghìn, không thể hiện rằng người này yêu bố mẹ và có hiếu hơn người kia được vì đơn giản chỉ là một trong những món quà báo đáp đấng sinh thành mà thôi”.


Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hà (SN 1998, quê Thanh Hoá) về món quà mà chị cùng anh trai vừa dành tặng bố mẹ của mình. Chị Hà sinh ra trong một gia đình rất khó khăn nên ngay từ những năm cấp 3, chị đã vừa đi học vừa đi làm gia sư.

Học hết lớp 12, chị Hà không thi Đại học như bạn bè cùng lớp mà tập trung vào làm nghiên cứu và đạt được giải Nhất Quốc gia trong Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Trung học năm 2016.

Cũng trong dịp này, chị đã đạt giải Đặc biệt của Mỹ nên được tuyển thẳng vào Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, trực thuộc Đại học Stafforshire (UK) cùng với học bổng toàn phần trị giá 700 triệu đồng.

Cô gái sinh năm 1998 bên ngôi nhà đang xây dựng để báo hiếu bố mẹ.

“Gia đình khó khăn nên bản thân mình luôn nhắc nhở phải cố gắng hơn người khác để bố mẹ đỡ vất vả. Năm nhất ĐH mình đã đi làm thêm gia sư IELTS với mức thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng; năm thứ 2 mình đã trở thành Giám đốc chi nhánh của một Trung tâm tiếng Anh và khởi nghiệp với mô hình sản xuất tảo xoắn”, chị Hà chia sẻ.

Vừa học vừa làm vừa nghiên cứu các kiến thức từ các Viện nghiên cứu và tài liệu khoa học, chị Hà đã thành công với mô hình nuôi tảo xoắn quy mô lớn tại Thanh Hoá.

Sản phẩm của chị không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang Thái Lan, sắp tới là Nga và một số nước châu Âu.

Ngoài sản xuất các sản phẩm về Tảo, chị còn đầu tư thêm nhiều lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, giáo dục, truyền thông và thiết kế.

Thành công với doanh nghiệp của mình, chị Thảo đã bàn với anh trai lên kế hoạch xây nhà mới tặng bố mẹ, thay áo mới cho ngôi nhà cũ có tuổi đời hơn 30 năm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ngôi nhà được hoàn thiện vào giữa năm 2022.

“Ngôi nhà được khởi công xây vào cuối năm 2020 và hoàn thiện dần với chi phí 6 tỷ đồng. Diện tích ngôi nhà là 600m2 gồm 8 phòng chức năng là 01 phòng khách, 02 phòng bếp, 01 phòng thờ và 04 phòng ngủ.

Trong đó, phòng bếp, phòng khách được ưu tiên sử dụng nội thất cao cấp. Tầng 1 theo tông trắng hiện đại, tầng 2 theo tông cổ điển”, chị Hà nói.

Riêng tiền xây thô và một số hạng mục bên ngoài, chưa kể nội thất là 2,5 tỷ đồng.

Câu chuyện khởi nghiệp và xây nhà báo hiếu cho bố mẹ của chị Hà đã khiến không ít người trầm trồ, thán phục. Thậm chí có người còn làm hẳn 1 video đăng trên mạng xã hội, thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem sau 10 giờ đăng tải.

Ngôi nhà sử dụng tông màu chủ đạo là màu trắng ở tầng 1 và màu vàng cổ điển ở tầng 2.

Chị Hà cho biết, ngôi nhà của chị và anh trai xây tặng bố mẹ không phải nhiều cũng không phải ít, đơn giản nó chỉ là một trong những món quà báo đáp đấng sinh thành.

Phòng khách và phòng ăn của gia đình ưu tiên sử dụng nội thất cao cấp.

“Báo hiếu cha mẹ không thể so sánh giữa người này người kia, cũng không thể đong đếm bằng giá trị vật chất. Tặng quà cho bố mẹ, có người dùng món quà siêu xe 10 tỷ, có người chỉ dùng cái áo 100 nghìn, không thể hiện rằng người này yêu bố mẹ có có hiếu với bố mẹ nhiều hơn người kia được.”

Ngoài xây nhà cho bố mẹ, chị Hà và anh trai mình còn thường xuyên đưa bố mẹ đi du lịch mỗi khi rảnh rỗi.

Nhưng bản thân mình lúc nào cũng luôn cố gắng hết sức mình để cân cằng giữa thời gian dành cho bố mẹ và thời gian cho công việc, để vừa có tài chính hỗ trợ ba mẹ, vừa phải dành thêm thời gian quan tâm, ở cạnh để ba mẹ không buồn, bởi thế gian là vô thường, có khi chúng ta muốn báo hiếu mà cha mẹ chẳng còn nữa”, chị Hà bày tỏ.

Related Posts

Cụ bà 73 t-u-ổi sở hữu bằng lái 11 loại xe, đ:ọ kỹ năng cầm vô lăng với con dâu khiến ai cũng nể phục, nhìn bà đi mà ngưỡng mộ

Cụ bà Radhamani (73 tuổi) ở Ấn Độ gây ấn tượng khi sở hữu bằng lái 11 loại phương tiện. Trong video mới nhất được đăng tải,…

Tập đoàn sản xuất tàu hàng đầu thế giới đề xuất làm 3 tuyến tàu điện không ray ART “s:iêu rẻ” ở TP.Hà Nội, ngày bao nhiêu bắt đầu hoạt động?

Đại diện hỗ trợ kỹ thuật và phát triển dự án đường sắt ART của Tập đoàn CRRC tại Việt Nam đã đề xuất làm 3 tuyến…

Người dùng xe điện phấn khởi vô cùng khi hay tin: Sắp tới tất cả các trạm dừng nghỉ sẽ được lắp trạm sạc xe điện, đi xa khỏi lo hết điện

Thông tư 09/2024, bổ sung một số quy định mới, bổ sung khu vực lắp đặt trụ sạc điện xe ô tô, thiết bị sạc điện, trạm…

Lâu đài 100 tỷ đã xây dựng xong, “ông bố vợ quốc dân” Nghệ An tậu tiếp s-iêu xe Lamborghini chục tỷ: Chủ yếu để ngắm cho vui

Đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan quê Nghệ An vừa tậu thêm chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng sau khi vừa xây dựng xong lâu…

Hãng xe Nhật Bản Honda sắp ra mắt loạt xe điện với tên thương hiệu hoàn toàn mới cạnh tranh trực tiếp Tesla khiến Elon Musk “m:é:o m:ặt”

Thương hiệu xe điện Ye thuộc hãng xe Nhật Bản Honda sẽ ra mắt 3 sản phẩm ôtô thuần điện. Hai trong số đó được định vị cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model Y…

Xe hybrid sạc điện có tiết kiệm nhiên liệu như nhà sản xuất công bố? Sự thật sẽ khiến bạn “ng:ã ng:ửa”

Thậm chí có mẫu ô tô hybrid sạc điện (plug-in hybrid electric vehicle – PHEV) còn tốn nhiên liệu hơn cả phiên bản thuần động cơ đốt trong. Số…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *