Daihatsu – công ty con của Toyota sẽ tạm dừng hoạt động và đình chỉ mọi sản xuất cho đến hết tháng 1/2024

Theo Bloomberg, đại diện của Daihatsu cho biết nhà sản xuất này sẽ tạm dừng mọi công tác vận chuyển, sản xuất nhằm khắc phục các hậu quả của sự cố gian lận.

Người này cũng đảm bảo công ty sẽ bồi thường tổn thất liên quan đến vụ việc trên cho toàn bộ 423 chi nhánh, công ty mà Daihatsu trực tiếp cung cấp linh kiện, phụ tùng.

Daihatsu cũng hứa hẹn sẽ hợp tác với Chính phủ Nhật Bản nhằm khắc phục và hỗ trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi sự cố.
thu nghiem an toan anh 1

Website của Daihatsu toàn cầu và Daihatsu Nhật Bản đưa ra lời xin lỗi và tạm thời dừng hoạt động.
Trước đó vào tháng 4/2023, Daihatsu đã thừa nhận hành vi gian lận dữ liệu trong các bài thử nghiệm an toàn ở 4 mẫu xe tại nhiều thị trường như Thái Lan, Nhật Bản hay Malaysia.

Sau đó, một hội đồng đã nhanh chóng được thành lập nhầm điều tra các kết quả của những cuộc kiểm tra an toàn xe từng diễn ra.

Từ đó, hội đồng điều tra phát hiện 174 điểm bất thường ở khoảng 25 hạng mục thử nghiệm. Con số này cao hơn nhiều so với những gì Daihatsu từng thừa nhận vào tháng 4.

Ngày 21/12 vừa qua, Bộ Giao thông Nhật Bản đã đột kích vào trụ sở chính của tổng công ty tại Osaka nhằm khám xét và điều tra thêm về các sai phạm.

Như vậy với việc đóng cửa nhà máy và tạm dừng cung cấp linh kiện, sự cố này của Daihatsu có thể ảnh hưởng đến nhiều hãng xe Nhật Bản khác như Mazda hay Subaru.

Hiện tại trên thế giới, có đến hơn 4.000 doanh nghiệp sử dụng phụ tùng, linh kiện và các dịch vụ khác từ nhà sản xuất này.