×
×

Mắc chứng bệnh hiếm gặp, hai chị em 7 và 18 tháng tuổi già nhăn nheo hơn cả bố mẹ mình

Keshav và Anjali Kumar, hai chị em ruột đến từ Jharkhand (Ấn Độ) mắc phải hai chứng bệnh hiếm gặp là Cutis Laxa và Progeria, khiến họ trông già đi một cách khó tin.


Hai chị em mắc chứng bệnh hiếm gặp.

Hai chị em người Ấn Độ này ban đầu đã xuất hiện trên các tiêu đề tin tức với cái tên “anh chị em Benjamin Button” vào năm 2016.

Khi đó Anjali mới 7 tuổi và em trai cô mới 18 tháng tuổi, nhưng cả hai đều trông giống như những người trưởng thành, bởi không chỉ làn da của họ nhăn nheo, chảy xệ bất thường mà cả hai đều bị đau khớp do tuổi già.

Tình huống nghịch lý này khiến họ có biệt danh ‘anh chị em Benjamin Button’, theo tên nhân vật hư cấu trong truyện ngắn của F. Scott Fitzgerald. Keshav và Anjali Kumar được chẩn đoán mắc chứng progeria và cutis laxa, hai tình trạng đặc biệt hiếm gặp, nhưng không may là không thể chữa khỏi.

Sinh ra ở Ranchi, thủ phủ của bang Jharkhand, Ấn Độ, Keshav và Anjali không chỉ phải đối mặt với chứng đau khớp do tình trạng của họ mà còn với sự bắt nạt và chế giễu của những đứa trẻ khác, những người gọi chúng bằng đủ loại biệt danh khó chịu và cười nhạo.

“Những đứa trẻ trong trường gọi tôi bằng những cái tên như daadi amma (bà), budhiya (bà già), bandariya (khỉ), hoặc hanuman (chúa khỉ của đạo Hindu) và điều đó khiến tôi khó chịu”, Anjali nói trong một cuộc phỏng vấn .

Trở lại năm 2016, có thông tin cho rằng cha mẹ của Keshav và Anjali Kumar là Shatrughan Rajak và Rinki Devi, ước họ có thể làm được nhiều hơn cho con mình, nhưng các bác sĩ nói với họ rằng, không có cách nào để giúp họ ở Ấn Độ, và ngay cả ở nước ngoài, lựa chọn duy nhất là để làm cho nỗi đau của họ dễ chịu hơn.

Bệnh utis laxa và progeria khiến những người mắc phải thường có mức độ miễn dịch thấp và đã có nhiều nguy cơ bị viêm khớp, nhiễm trùng ngực và thậm chí là đau tim.

May mắn thay, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tốt hơn cho Keshav và Anjali kể từ khi câu chuyện của họ lần đầu tiên được đưa tin trên các phương tiện truyền thông, gần sáu năm trước.

Sau khi những bức ảnh chụp khuôn mặt già nua của họ được đăng tải trên mạng, một tổ chức phi chính phủ có tên là Care Today Fund đã liên hệ với cha mẹ của Keshav và Anjali Kumar và đề nghị hỗ trợ y tế cho họ.

Anjali và Keshav kể từ đó đã trải qua các cuộc phẫu thuật nâng cơ để giảm thiểu nếp nhăn và sự chảy xệ của làn da và trông đẹp hơn rất nhiều so với năm 2016.

Kênh Truly’s Born Different gần đây đã đăng một video trên YouTube về Keshav và Anjali Kumar, đồng thời báo cáo rằng hai người gần như không thể tách rời và luôn hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn mà họ phải đối mặt hàng ngày.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *